http://bomonlicTrang ChínhCalendarGalleryTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập
Đăng Nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Đăng nhập tự động mỗi khi truy cập: 
:: Quên mật khẩu
Latest topics
» Phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc của Ấn Độ (1945-1950)
Tue Jul 13, 2010 11:14 am by

» Sự thành lập Tổ chức ASEAN và quan hệ Việt Nam –ASEAN
Tue May 04, 2010 10:43 pm by

» Bốn “con Rồng” nhỏ xuất hiện ở châu Á từ sau chiến tranh thứ hai (1945)
Tue May 04, 2010 10:41 pm by

» Tình hình khu vực Trung Đông từ sau Chiến tranh thế giới lần thứ hai đến 1991
Tue May 04, 2010 10:40 pm by

» Vì sao thực dân Anh buộc phải công nhận nền độc lập hoàn toàn của Ên Độ. Những thành tựu nổi bật về kinh tế xã hội và ngoại giao của nước Cộng hòa Ên Độ từ năm 1950 đến năm 1991.
Tue May 04, 2010 10:39 pm by

» Nguyên nhân dẫn đến sụp đổ của chế độ xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô và Đông Âu? Nêu những nguyên nhân sâu xa và nguyên nhân trực tiếp?
Tue May 04, 2010 10:36 pm by

» ? Công cuộc cải tổ ở Liên Xô (1985 – 1991) đã diễn ra như thế nào? Những nguyên nhân nào dẫn đến sự khủng hoảng và sụp đổ của CNXH ở Liên Xô?
Tue May 04, 2010 10:34 pm by

» Góp ý kiến
Sun May 02, 2010 7:30 pm by

» Trải qua 20 năm tiến hành cải tạo và xây dựng chủ nghĩa xã hội, miền Bắc nước ta
Sun Apr 25, 2010 8:31 pm by

» Những thắng lợi về quân sự, chính trị và kinh tế của quân và dân hai miền Nam – Bắc trong thời kì chống “Việt Nam hoá” chiến tranh từ 1969 đến 1973.
Sun Apr 25, 2010 8:29 pm by

» Nội dung của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ III của Đảng (tháng 9/1960)tại Hà Nội .
Sat Apr 17, 2010 9:03 pm by

» Trình bày điều kiện bùng nổ ,diễn biến , kết quả và ý nghĩa của Phong trào Đồng Khởi (1959 – 1960) ?
Sat Apr 17, 2010 9:02 pm by

» Nguyên nhân thắng lợi và ý nghĩa lịch sử của cuộc kháng chiến chống Pháp
Sat Apr 17, 2010 9:01 pm by

» Chiến dịch lịch sử Điên Biên Phủ 1954.
Sat Apr 17, 2010 9:01 pm by

» Chiến dịch Biên Giới Thu-đông 1950
Sat Apr 17, 2010 8:59 pm by

November 2017
SunMonTueWedThuFriSat
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930  
CalendarCalendar
Đồng Hồ

More Goodies @ NackVision
Top posters
nguyentoan (143)
 
fudo85 (45)
 
linhlinh_92 (32)
 
xuanhoa20 (4)
 
Tran Minh Huy (1)
 
Thống Kê
Hiện có 2 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 2 Khách viếng thăm

Không

Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 68 người, vào ngày Tue Aug 08, 2017 2:40 pm
Statistics
Diễn Đàn hiện có 7 thành viên
Chúng ta cùng chào mừng thành viên mới đăng ký: nhocconluoihoc92

Tổng số bài viết đã gửi vào diễn đàn là 225 in 207 subjects

Share | 
 

 Công trình lịch sử

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
nguyentoan
Admin
Admin
avatar

Tổng số bài gửi : 143
Points : 417
Join date : 20/03/2010
Age : 28
Đến từ : Trường Đại học Cần Thơ

Bài gửiTiêu đề: Công trình lịch sử   Tue Mar 23, 2010 8:35 am

Công trình lịch sử
Hai Lúa gọi:
- Chú Trùm ơi, vui quá, phấn khởi quá, anh Hai chú đang coi lai dắt đốt hầm Thủ Thiêm từ Bến Bạch Đằng, TP Hồ Chí Minh đây.
- Chúng em ngoài này cũng rất phấn khởi, nhưng chỉ được xem qua tivi thôi. Anh Hai trong đó “mục sở thị”, chắc… hồi hộp lắm nhỉ?
- Tất nhiên rồi, công trình thế kỷ, hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn hiện đại và dài nhất Đông Nam Á mà.
Trùm Sò:
- Chắc công tác lai dắt đốt hầm hoành tráng và công phu lắm hả anh Hai?
- Quá hoành tráng luôn, đây là đốt hầm số 1 thôi nhé, còn 3 đốt hầm nữa ấy chứ. Phải lai dắt từ bể đúc Nhơn Trạch về địa điểm hầm Thủ Thiêm trên đoạn sông dài 22km, đốt hầm nặng 2.700 tấn mà về đến nơi an toàn, vào đúng vị trí để dìm xuống lòng sông đâu phải đơn giản.
Hến sôi nổi:
- Chúng em biết là không đơn giản rồi, bởi thế mới hồi hộp theo dõi. Chắc là phải có sự phối hợp của các cơ quan chức năng, các ngành mới hoàn thành tốt được công trình này phải không anh Hai?
- Đúng đấy, hôm 6-3 là diễn tập kịch bản lai dắt, theo sơ đồ, kế hoạch đến từng chi tiết nhỏ để tránh sơ suất. Nhưng từ kịch bản đến thực tế diễn ra vào sáng 7-3 cũng có điều chỉnh, bổ sung cho hoàn chỉnh. Nói chung, quá trình lai dắt đốt hầm số 1 đã thành công tốt đẹp, tuyệt đối an toàn.
Trùm Sò cười phấn khởi:
- Em biết chứ. Nhưng nếu ví dụ công trình lai dắt đốt hầm này không vận chuyển bằng đường thủy mà bằng đường bộ thì khác biệt như thế nào?
- Khác nhiều chứ. Nếu “cõng” đốt hầm bằng đường bộ thì phải dùng đến… 1.000 xe tải siêu trường, siêu trọng, trong khi lai dắt bằng đường thủy chỉ cần 4 tàu. Tiết kiệm được nhiều chi phí hơn chứ. Nhưng vấn đề là không thể nào “cõng” đốt hầm bằng đường bộ được.
Hến cười tươi:
- Thế là anh Hai và bà con trong đó thỏa nguyện ước mơ không qua khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2 bằng phà chậm chạp, hay cầu vượt vừa tốn kém vừa không hiệu quả mà bằng hầm chui hiện đại, nhanh chóng rồi nhé.
Hai Lúa phấn khởi:
- Đúng là như thế, không riêng gì anh Hai mà bà con trong này cũng rất phấn khởi, hạnh phúc.

Theo Đào Cốc Lục Ti
Về Đầu Trang Go down
http://bomonlichsu.turtle-forum.net
 
Công trình lịch sử
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: GIẢI TRÍ - TÁN GẪU :: Thơ - Truyện Ngắn-
Chuyển đến